Hỗ trợ

khách hàng

Chó Poodle lai có điểm gì khác biệt với chó Poodle thuần chủng

So với những em Poodle thuần chủng thì chó Poodle lai vẫn sở hữu cho mình những đặc điểm nổi bật không thua kém. Chúng ra đời chính là kết quả của việc lai tạo Poodle với những giống chó khác. Vậy bạn đã biết những đặc điểm và điều gì là khác biệt giữa hai dòng chó Poodle lai và thuần chủng chưa ? Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin bổ ích thông qua bài viết này nhé!

Chó Poodle lai Nhật (Japanese Chin)

Các em Poodle lai Nhật siêu đáng yêu này sở hữu cho mình tên tiếng anh đầy đủ là Poochin. Poochin là thế hệ con ra đời bởi quá trình lai tạo giữa 2 loài chó Nhật Bản và Poodle. Khi ra đời, Poochin có đặc trưng với bộ lông ngắn, hơi xoăn nhẹ một chút, vô cùng xinh xắn và trông như một chú gấu bông đáng yêu. Thân hình của Poochin mang nhiều nét của những chú Poodle thuần chủng, nhưng màu lông thì thừa hưởng nhiều hơn từ những em chó Nhật bản, có 2 màu sắc riêng biệt.

Chó Nhật Bản được mọi người biết đến là một loài chó lông xù. Chúng rất được yêu thích, ưa chuộng và nuôi để làm chó cảnh trong những gia đình quý tộc, hoàng gia. Loài chó này có nhiều nét ưu điểm nổi bật về ngoại hình. Chúng sở hữu một đôi mắt to, tròn, chiếc đầu lớn, hai tai dài rủ xuống ở hai bên. Đặc biệt, ở giữa mặt đôi khi còn xuất hiện những khoang hoa văn trông rất ấn tượng và đặc sắc. Đây cũng chính là nét nổi bật nhất giúp người nuôi có thể dễ dàng phân biệt được đâu là Poodle thuần chủng và đâu là Poochin.

Trên thị trường buôn bán chó cảnh ngày nay, Poochin được bán ở nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào giống chó Nhật Bản hay Poodle nhiều hơn. Nhìn chung, giá bán một em Poodle lai chó Nhật này sẽ dao động trong khoảng từ 3 triệu đồng cho đến 7 triệu đồng.

Chó Poodle lai Phốc Sóc (Pomeranian)

Ở những vùng thảo nguyên lạnh giá, Phốc sóc được mọi người nuôi với mục đích là kéo xe. Các em Phốc sóc có sức khỏe, độ dẻo dai và sự bền bỉ khá tốt. Khi bước vào giai đoạn trưởng thành, cân nặng của một chú Phốc có thể lên đến 20 kg. Do đó, để tạo ra một thế hệ chó Poodle có sức khỏe tốt, chó Poodle lai với Phốc sóc đầu tiên đã được ra đời vào thế kỷ 19. Chúng cũng có một cái tên hết sức dễ thương và đáng yêu là Pomapoo.

Pomapoo sở hữu cho mình một thân bình bằng với một em Toy Poodle với cân nặng và chiều cao rơi vào khoảng 3 đến 7 kg, 20 đến 25 cm. Bên cạnh đó, do bố hoặc mẹ của Pomapoo có nguồn gốc là giống chó kéo xe nên sức khỏe của các em cũng được cải thiện và tốt hơn nhiều so với một em Poodle thuần chủng. Tính cách nhanh nhẹn, linh hoạt, thông minh cũng được thừa hưởng từ ba (mẹ) Poodle của mình.

Pomapoo có ngoại hình xinh xắn và đáng yêu

Tuy Pomapoo sở hữu cho mình thân hình bé nhỏ nhưng lại có một tiếng sủa rất lớn và có độ vang cực kỳ tốt. So với những em Poodle thuần chủng, thì Poodle lai chó Nhật có hàm răng chắc khỏe với lực cắn mạnh hơn rất nhiều lần

Tuy có ngoại hình xinh xắn, đáng yêu và khỏe mạnh so với giống chó bố mẹ, tuy nhiên chúng vẫn chỉ được xem là giống chó Poodle lai. Do đó, rất khó để dự đoán được ngoại hình và tính cách của baby vào thế hệ sau. Vì vậy, Pomapoo được bán với giá khá rẻ trên thị trường, phụ thuộc vào chúng giống chó Phốc Sóc hay chó Nhật mà sẽ được bán với giá cao hơn. Mức giá này dao động trong khoảng từ 2 đến 4 triệu đồng

Chó Poodle lai Bắc Kinh (Pekingese)

Khi cho phối giống chó Poodle cùng với giống chó Bắc Kinh, chúng ta sẽ nhận được thế hệ đời con có tên là Peekaboo. Bắc Kinh là một loài chó rất được ưa chuộng và nuôi nhiều ở Trung Quốc. Chúng chiếm được cảm tình của nhiều người hâm mộ bởi tính tình độc lập và khôn ngoan của mình. Khi ra đời, các em Peekaboo vẫn thừa hưởng được những nét tính cách nổi trội từ bố (mẹ) Bắc Kinh của mình. Bên cạnh đó, bộ lông xoăn xù của Poodle là một điểm không thể thiếu ở giống chó lai này. Do đó, Peekaboo được các chuyên gia chó cảnh đánh giá đây là giống chó cảnh Poodle lai tuyệt vời, hoàn hảo nhất.

Thường sở hữu cho mình chiều cao nhỏ hơn 22cm và cân nặng không quá 7kg, chó Peekaboo có ngoại hình rất nhỏ nhắn. Màu lông của chúng có thể được phụ thuộc và thừa hưởng bởi màu lông của những chú Toy Poodle cha và mẹ. Toy Poodle sở hữu màu gì thì các em Peekaboo sẽ có bộ lông màu đỏ, thường phổ biến với các màu như: màu vàng mơ, màu hung đỏ, đen trắng,… Nếu bạn vừa là người hâm mộ của chó Bắc Kinh, vừa yêu thích các em chó Poodle thì Peekaboo chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho mình đó.

Peekaboo cũng là một cái tên ưu tú của chó Poodle lai được nhiều người săn đón nhiều nhất. Ngoài ra, các em này còn được bán với mức giá khá rẻ trên thị trường Việt Nam. Chỉ với 2 đến 3 triệu đồng là bạn có thể dễ dàng sở hữu được một chú Poodle lai với những tính cách nổi trội, ưu tú không khác gì một chú Poodle thuần chủng cả

Chó Poodle lai Chihuahua

Chihuahua gây được sự chú ý, thu hút của mọi người nhờ vào ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu của mình. Các em Chihuahua với tính cách nghịch ngợm, năng động nhưng lại rất thông minh và đặc biệt trung thành với chủ nhân của mình. Khi cho lai tạo Poodle với chó Chihuahua, chúng ta sẽ nhận được một thế hệ đời con rất đáng yêu mang tên là Chipoo. Chúng sở hữu nhiều đặc điểm về ngoại hình giống với chó Poodle như thân hình nhỏ gọn, bộ lông xoăn xù.

Còn về tính cách, các em Chipoo lại thừa hưởng nhiều hơn từ giống chó Chihuahua. Chipoo có một kích cỡ khá nhỏ, trông rất giống những chú Teacup Poodle và Tiny Poodle. Chúng có sức khỏe và sức đề kháng khá tốt, do đó rất phù hợp để nuôi ở những gia đình nhỏ của Việt Nam. Bạn có thể bỏ ra chừng 2 đến 7 triệu để rước một em chó xinh xắn, đáng yêu này về với vòng tay của mình.

Chipoo sở hữu tính cách thông minh từ Chihuahua

Chó Toy Poodle lai Cocker Spaniel

Bạn đã bao giờ nghe đến loài chó có tên là Cocker Spaniel chưa ? Nếu chưa thì dưới đây là những thông tin hữu ích của giống chó này dành cho những ai chưa biết về chúng. Cocker Spaniel là một loài chó có kích thước nhỏ, chúng được lai tạo ra và nuôi dưỡng với mục đích chính để săn những con thú hoặc chim nhỏ trong rừng. Ngày nay, chúng lại được nuôi phổ biến để làm thú cưng, tương tự như những em chó Toy Poodle đáng yêu. Ở Việt Nam, đây cũng là một cái tên khá quen thuộc trong giới chó cảnh và được nhiều người biết đến.

Cockapoo chính là cái tên của những con lai hoàn hảo giữa hai giống chó Toy Poodle và Cocker Spaniel. Đây là một phép lai cực kỳ tuyệt vời khi chúng sở hữu hầu hết những đặc điểm nổi trội của cả bố lẫn mẹ. Chúng có được sự đáng yêu thông minh của những em chó Poodle. Bên cạnh đó, Cockapoo còn thừa hưởng được sự hoạt bát, nhanh nhẹn từ những chú Cocker Spaniel

So với một chú Toy Poodle thuần chủng, thì những em Poodle lai này sẽ sở hữu cho mình một thân hình với kích thước lớn hơn một chút. Cân nặng không quá 10kg, chiều cao trung bình thường rơi vào khoảng 22 đến 25 cm. Ngoài ra, Cockapoo còn được mọi người yêu thích bởi vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương, xinh xắn với một bộ lông xoăn dài như bố mẹ Poodle của chúng. Đồng thời, chúng còn rất thông minh, tình cảm, trung thành và rất thích quấn quýt bên chủ nhân của mình.

Con lai giữa Cocker Spaniel và Toy Poodle thường được bán với giá khá cao trên thị trường, với mức giá từ 5 đến 7 triệu đồng. Mức giá sẽ còn biến đổi phụ thuộc vào màu lông, nếu Cockapoo có màu lông thừa hưởng nhiều từ Poodle thì sẽ được bán với mức giá cao hơn bình thường.

Một số giống chó Poodle lai khác

Chó Toy Poodle lai chó Schnauzer (ra chó Schnoodle)

Ban đầu người ta cho lai Poodle với chó Schnauzer nhằm mục đích tạo ra đời con có khả năng xua đuổi được những con vật gặm nhấm như chuột ở trang trại của mình. Tuy nhiên, một thời gian sau, con người bỗng dưng nhận ra được nhiều nét đáng yêu trong ngoại hình và tính cách của những em Schnoodle này. Do đó, theo thời gian, người nuôi xem chúng như những người bạn thân thiết và nuôi chúng ở trong nhà. Đến nay, các em Schnoodle đã trở thành những người bạn vô cùng đáng yêu, và thu hút được nhiều người hâm mộ.

Ở giống chó lai này, người ta nhận thấy được nhiều ưu điểm đặc biệt của chúng. Chúng sở hữu một bộ lông xoăn dài như Poodle và rất ít rụng, phù hợp để nuôi trong gia đình có trẻ nhỏ hoặc có thành viên bị dị ứng lông. Schnoodle còn có một bộ sưu tập màu lông đa dạng, phong phú như: đen, trắng, đỏ, xám, kem, bò sữa và nhiều màu kết hợp đặc biệt khác. Khi trưởng thành, Schnoodle có thân hình và kích thước tương tự như những em Toy Poodle với cân nặng từ 6 đến 10kg, chiều cao khoảng 25 cm

Schnoodle ban đầu được nuôi với mục đích bắt chuột

Chó Yorkshire Terrier lai chó Toy Poodle (ra chó Yorkie)

Sau khi sáng tạo ra một đời con lai từ Toy Poodle và Yorkshire Terrier, người ta đã đặt cho chúng một cái tên là Yorkie. Giống như Schnoodle, các em Yorkie ban đầu được tạo ra và nuôi dưỡng chỉ để phục vụ mục đích bắt chuột, bảo vệ trang trại. Đặc biệt, ở các nhà máy chế biến bông hay những mỏ than là nơi xuất hiện nhiều chú Yorkie nhất.

Nước Anh chính là nơi đầu tiên mà giống chó Poodle lai này được lai tạo nên, do đó chúng được đặt theo tên địa danh Yorkshire để mọi người có thể nhớ tới.

Không như những em chó lai sở hữu nhiều đặc điểm lông dài và xoăn như Poodle, Yorkie có bộ lông cứng và thưa hơn nhiều. Xét về tính cách, chúng được mọi người ưa thích hơn Poodle ở chỗ là không ồn ào và rất hoạt bát. Nếu bạn thích Poodle, nhưng lại không thích sự tinh nghịch, ồn ào của chúng thì Yorkie xứng đáng được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo đấy. Không giống như Toy Poodle, Yorkie có ngoại hình to lớn hơn từ 15 đến 40 cm. Những ngược lại chúng lại có cân nặng nhẹ hơn một em Poodle thuần chủng, chỉ từ 2 đến 8 kg.

Chó Poodle lai chó Shih Tzu (ra chó Shih-poo)

Giống với những em Pekingese, Shih Tzu cũng có xuất xứ từ người láng giềng của Việt Nam là Trung Quốc. Ngoài ra, chúng còn có một cái tên rất ý nghĩa là Chó sư tử. Nguyên nhân Shih Tzu có cái tên đặc biệt này chính là vì chúng sở hữu một lớp lông rậm rạp xung quanh cổ, ở mặt còn có những lớp lông dày khác. Vì vậy, khi nhìn vào những em chó này, bạn có thể liên tưởng ngay đến hình ảnh của một chú sư tử con.

Mặc dù những em Shih Tzu sở hữu cho mình lớp lông đặc biệt ấy, tuy nhiên khi được lai với Poodle để tạo ra đời con Shih-poo thì đặc điểm ấy lại hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên, chúng vẫn ghi điểm với những người yêu thú cưng bởi có ngoại hình nhỏ nhắn và siêu đáng yêu của mình. Thoạt nhìn, các em chẳng khác gì những chú gấu bông xinh xắn với 2 đôi tai dài rủ xuống hai bên mặt. Bên cạnh đó, giống chó này cũng có rất nhiều màu lông, do đó bạn có thể tự do chọn lựa một màu lông mà mình ưng ý để nuôi một em Shih-poo

Shih-poo hiện nay được rất nhiều người ưa thích

Nhờ sự lai tạo và nhân giống, những em chó Poodle lai có thể sở hữu được những đặc điểm nổi trội từ bố và mẹ của mình. Bên cạnh đó, các khuyết điểm cũng dần được hạn chế và khắc phục. Từ đó, các em chó này có được sức khỏe tốt hơn, để sống bên chủ nhân của mình lâu hơn.

Kim Pet Shop

Địa Chỉ Liên Hệ:

367 Lê Quý Đôn – Tân Xuân – Đồng Xoài – Bình Phước

Hotline: 076.263.7979 – 084.969.9393

Gmail: kimpetbinhphuoc@gmail.com

Tin Tức

Copyright TuMoLamWeb
Google Maps
Liên Hệ Qua Messenger
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline